Những điều cần lưu ý khi tối ưu liên kết nội bộ SEO
Liên kết nội bộ có vai trò quan trọng đến SEO Onpage. Vậy làm thế nào để tối ưu những liên kết nội bộ SEO?. Đây là một bài toán làm cho rất nhiều SEOer đau đầu đặc biệt là những người mới bắt đầu với SEO. Để tìm được lời giải đáp cho câu hỏi trên, mời bạn cùng khám phá bài viết này.
Các liên kết nội bộ trong SEO dùng để đơn giản hóa website của bạn giúp Google có thể index nội dung của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Việc xây dựng những liên kết nội bộ tốt có thể giúp cho bạn cải thiện được thời gian và chất lượng trải nghiệm trang đích của người dùng. Từ đó giúp nâng cao được điểm chất lượng và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Một số điều cần lưu ý khi tối ưu các liên kết nội bộ.
Nghiên cứu hành vi của người dùng, liên quan đến những từ khóa mà người dùng, dùng để tìm kiếm những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để thực hiện việc liên kết nội bộ một cách thích hợp.
Sử dụng Anchor text để mô tả.
Bạn có thể dùng những từ khóa chính xác, những từ khóa liên quan, những từ vô nghĩa như tại đây, ở đây hay chèn link trực tiếp sao cho chúng linh hoạt, tự nhiên dẫn đến trang đích mà bạn mong muốn.
Cần đặc biệt chú ý để đạt được hiệu quả SEO cao thì bạn cần phải gắn những link nội bộ theo dạng dofollow bên trong web của mình.
Không phải càng có nhiều liên kết càng tốt
Bởi khi gắn quá nhiều link thì Google sẽ đánh giá đó là Spam và gây những ảnh hưởng xấu đến website của bạn. Số lượng liên kết trên mỗi trang vào khoảng 75 đến 100 liên kết.
Dùng các liên kết liên quan để dẫn dắt người dùng đi đến những trang khác của bạn, hay các liên kết với những bài đăng khác hay liên kết với đoạn trích dẫn trong bài viết khác hoặc theo ngữ cảnh.
Tránh việc tồn tại các liên kết hỏng trong trang web của bạn
Điều này làm tỷ lệ trải nghiệm trang đích của bạn bị đánh giá thấp ảnh hưởng đến xếp hạng của Google. Bạn cần thường xuyên kiểm tra để phát hiện ra những liên kết bị hỏng và kịp thời sửa chữa chúng trước khi người dùng truy cập vào.
Thường xuyên theo dõi những liên kết nội bộ của bạn.
Mỗi khi trang web có những bài viết, nội dung mới được cập nhật sẽ có những liên kết mới. Vì vậy bạn cần theo dõi các liên kết trong web phối hợp với việc sử dụng các số liệu phân tích thống kê của Google Analytics về nội dung tìm kiếm và cơ hội để có những thay đổi chỉnh sửa cho phù hợp với người dùng.
Trên đây là những điều mà bạn cần phải chú ý khi thực hiện tối ưu các liên kết nội bộ. Hi vọng những điều trên sẽ góp phần giúp bạn thành công trong việc tối ưu liên kết nội bộ trong SEO